Lễ hội ‘ Bạch Mã’ cùng sinh viên nước ngoài

Xin chào các bạn, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn chương trình ‘lễ hội bạch mã’ của trường Đại học Myongji

” Lễ hội Bạch Mã” được tổ chức trong ba ngày, tại đây các bạn sinh viên nước ngoài sẽ cùng câu lạc bộ Olami mở các gian hàng ẩm thực. Các bạn sinh viên nước ngoài và Oulami sẽ cùng nhau chuẩn bị từ khâu mua nguyên liệu, chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu nấu nướng. Vào các ngày tổ chức lễ hội, chúng tôi đã cùng nhau bán các món ăn truyền thống của từng Quốc gia.

Trong chương trình lễ hội năm ngoái, vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã bán các món ăn truyền thống của Indonesia như Mygoreng và Satheayang, ngày thứ hai là món Cari gà – đây là món ăn truyền thống của Pakistan và cuối cùng vào ngày thứ ba, chúng tôi bán nhiều loại bánh kẹo và các loại rượi cóc tai.

Trong hai ngày thứ nhất và thứ hai của lễ hội, gian hàng ẩm thực của chúng tôi nhận được nhiều sự yêu mến đến mức vừa mở hàng là các món ăn đã được bán sạch, không còn gì để bán. Điều đó cho thấy rằng các bạn sinh viên Hàn Quốc cũng có sự quan tâm, hiếu kỳ đến văn hóa và ẩm thực nước ngoài. Đồng thời đây cũng là nơi để các bạn sinh viên Quốc tế có cơ hội nói chuyện với các bạn sinh viên Hàn Quốc thông qua việc làm và bán các sản phẩm mình làm ra.

Không chỉ món ăn truyển thống, đây còn là nơi bán những món đồ mà các bạn sinh viên nước ngoài mang trực tiếp từ Quốc gia mình đến. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm và hiếu kỳ của các bạn sinh viên Hàn Quốc bởi đây là những món đồ mà bình thường không dễ gì nhìn thấy được.

 Sau khi kết thúc lễ hội, chúng tôi đã phát phiếu và tiến hành điều tra thăm dò ý kiến, đa phần các bạn đều trả lời rằng: đây là cơ hội tốt để các bạn ấy có thể giới thiệu đến bạn bè thế giới về nét đẹp văn hóa và ẩm thực của Quốc gia mình, hơn nữa đây cũng là cơ hội tốt để có thể nói chuyện với các bạn sinh viên Hàn Quốc và cũng mong rằng năm sau trường cũng tổ chức lễ hội thú vị như thế này.

IMG_2353

Các bạn cũng muốn tham dự lễ hội như thế này đúng không?

                                                                                                                                   Ngân Lê

Leave a Reply

