Chương trình đặc biệt: Bạn học quốc tế

Tại phòng giao lưu Quốc tế trường Đại học Myongji đang thực hiện một chương trình giao lưu đặc biệt.  Chương trình Global Buddy, là chương trình đặc biệt mà hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn.

Global Buddy là tổ chức hơi khác với câu lạc bộ Oulami mà lần trước chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Oulami là câu lạc bộ đưa ra kế hoạch và hỗ trợ các hoạt động Quốc tế ở trong nước và thường trú trọng các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc. Trái lại, “Global Buddy” là chương trình được thực hiện không chỉ giúp sinh viên Quốc tế thích ghi với cuộc sống sinh hoạt Hàn Quốc và môi trường giảng đường mà còn giúp đỡ các bạn trong việc học tập.

Hiện tại chúng tôi sắp đặt một bạn Hàn Quốc sẽ kết bạn với 3~5 bạn sinh viên nước  ngoài và mỗi tuần các bạn ấy sẽ gặp nhau hơn 1 lần.

KakaoTalk_20170403_161008711KakaoTalk_20170403_161008292

KakaoTalk_20170403_161703031KakaoTalk_20170403_161010296

Chương trình này có các hoạt động đa dạng như : khi gặp nhau, thường các bạn sẽ cùng nhau đi ăn hoặc cùng nhau nói chuyện một cách tự nhiên ở quán cafe, khi bạn sinh viên nước ngoài có bài tập khó thì bạn sinh viên Hàn Quốc sẽ giúp đỡ hoặc cùng nhau chơi game. Sau khi gặp các bạn sinh viên nước ngoài, các bạn sinh viên Hàn Quốc phải ghi chép nhật ký theo tuần và cho dù Buddy đảm nhiệm sinh viên nước ngoài có bị thay đổi đi chăng nữa thì chúng tôi cũng ghi vào sổ hàng tuần để có thể nắm bắt được rõ về tình hình của học sinh ấy.

Bây giờ tôi sẽ giới thiệu với các bạn một câu chuyện đã xảy ra vào học kỳ trước. Trong số những người bạn mà tôi giúp đỡ, có một người bạn rất nhút nhác. Người bạn ấy hoàn toàn không nhìn vào mắt của đối phương khi nói chuyện và trên tai lúc nào cũng đeo tai phone rồi cắt đứt đoạn hội thoại. Trong vài tuần sau đó, tôi đã tìm hiểu về đất nước của bạn ấy và tôi đã có thể hình thành sự đồng cảm với bạn ấy. Người bạn ấy cũng đã mở lòng với tôi hơn và có thể thổ lộ với tôi những khó khăn của mình với tôi.

Giống như câu chuyện trên, Global Buddy sẽ trở thành người bạn chân thành nhất với các bạn sinh viên nước ngoài đang cảm thấy cô đơn tại một đất nước xa lạ được gọi là Hàn Quốc.

dd

Ngoài ra, Global Buddy đang sử dụng trang ” naver band” và nhận các thông báo một cách có hệ thống.

Các bạn hãy đến với trường Đại học Myongji –  nơi có chương trình đặc biệt như thế này nhé!

                                                                                                                                                    Ngân Lê

Leave a Reply

